Bài viết nổi bật

Muốn giàu có, hãy đi du lịch!

Hãy bắt đầu bằng việc du lịch, trải nghiệm mới sẽ mang lại cho bạn những bài học về cuộc sống, và quan trọng nhất là khám phá bản thân mình.

Những chuyến đi có thể không giúp bạn giàu có ngay lập tức, nhưng chắc chắn bạn sẽ giàu có hơn với giá trị sống được tích lũy – là nền tảng cho cuộc sống tốt đẹp mà bạn hằng mơ ước.

Hạnh phúc hơn

Các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng việc trải nghiệm những điều mới sẽ mang lại nhiều cảm giác hạnh phúc hơn so với việc mua sắm đồ đạc mới. Thế hệ trẻ hiện tại cũng theo đuổi những giá trị khác biệt. Thay vì đầu tư vào của cải vật chất, họ đầu tư vào những trải nghiệm, kinh nghiệm sống vì những giá trị phi vật chất này sẽ không phai tàn theo thời gian. Đối với những bạn đã có gia đình thì việc du lịch và trải nghiệm thời gian vui vẻ cùng nhau sẽ giúp gắn kết các thành viên trong gia đình hơn. Những giá trị tinh thần này là vô giá và không thể so sánh với những giá trị vật chất.

Kiến thức sâu rộng hơn

Đi du lịch sẽ giúp bạn trải nghiệm thực tế những gì đọc được qua sách hay nhìn thấy qua phim ảnh. Bạn sẽ tích lũy kiến thức thực tế hơn về các nền văn hóa, lối sống, chính trị, kinh tế… khác nhau. Đừng ngần ngại đến những vùng đất mà bạn mơ ước hay chỉ đơn giản là thăm một địa phương mà bạn chưa bao giờ đến, bạn sẽ học được rất nhiều điều hay.

Thích nghi và xử lý tình huống

Du lịch dạy chúng ta cách khám phá và bộc lộ những khả năng tiềm ẩn trong con người mình. Bạn sẽ học được cách thích nghi với những thay đổi xung quanh. Đôi khi bạn phải đối mặt với những trở ngại trong hành trình chuyến đi mà bạn cần giữ bình tĩnh để xử lý tình huống. Những kỹ năng này sẽ rất hữu ích trong cuộc sống và giúp bạn thích nghi với bất cứ môi trường nào.

Nâng cao khả năng giao tiếp

Để tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau bạn phải tìm cách vượt qua rào cản ngôn ngữ. Nhờ vậy, bạn sẽ nâng cao kỹ năng ngoại ngữ của mình sau mỗi chuyến đi. Bạn sẽ học được cách truyền đạt những ý tưởng và tự tin hơn trong giao tiếp.

Trân trọng cuộc sống hơn

Du lịch sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Bạn sẽ chứng kiến những điều khác mọi thứ xung quanh bạn thường thấy. Điều này sẽ giúp bạn đồng cảm với người khác, yêu thương mọi người và chính mình hơn, cũng như cảm thấy trân trọng những gì mình đang có hơn.

Đừng trì hoãn ước mơ

Mỗi người đều có một “vùng an toàn”, nơi mà mọi thứ đều quen thuộc, nhưng nếu không mạnh dạn bước ra thế giới bên ngoài, hoặc cứ trì hoãn vì nhiều lý do, bạn sẽ chẳng bao giờ học được điều mới, phát triển bản thân và tìm được hạnh phúc đích thực cho mình.

Nhiều người lầm tưởng cần phải có nhiều tiền mới có thể đi du lịch. Chỉ cần lên kế hoạch tài chính rõ ràng, đặt ra mục tiêu cụ thể, cắt giảm chi tiêu và sắp xếp công việc, bạn sẽ hoàn toàn có thể biến ước mơ chu du thế giới thành hiện thực.

Nguồn www.kenh14.vn
(http://kenh14.vn/muon-giau-co-hay-di-du-lich-20170221031612496.chn)

Hai thẻ thay đổi nội dung bên dưới.
Blog này là nơi mình chia sẻ những câu chuyện về cá nhân, những cảm nghiệm về cuộc sống quanh ta! Bạn hãy Like và Share bài viết để ủng hộ tác giả. Đừng quên theo dõi Blog thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất nhé! Chân thành cảm ơn!

Bài mới nhất của Ngọc Bích Nguyễn (Xem tất cả)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pin It on Pinterest