Bài viết nổi bật

TRẢI NGHIỆM CAMBODIA – PHNOM PENH

Hi Bạn,

Mình cùng các thành viên, Chị Phương Uyên – Kế toán trưởng công ty vận tải Quốc Tế, Anh Khoa – Kiến Trúc Sư  – Giám Đốc Công ty Nội Thất tại Bình Dương, bạn Thu – Giáo Viên Môn Arobic tại phòng tập thẩm Mỹ tại Tp, Hồ Chí Minh  có chuyến trải nghiệm, tham quan, khám phá đất nước thân yêu Cambodia trong những ngày lễ từ 29/4 – 2/5-2013.

HÀNH TRÌNH ĐI CAMBODIA

Chuyến xe Buýt Samco đón chúng mình từ đường Cộng Hòa – Quận Tân Bình lúc 9h sáng, lên xe mình mới bất ngờ là khách Việt Nam đi Cambodia rất đông.

CAMBODIA

Đúng 11h trưa nhóm chúng mình đến cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh bắt đầu làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu. Dòng người rất đông, đợi xong thủ tục mất hơn 30 phút bên Việt Nam. Xong chúng mình di chuyển thêm vài chục mét để làm thủ tục nhập cảnh Cambodia.

Cuối cùng cũng xong và chúng mình bắt đầu hành trình trên đất nước Cambodia. Từ đầy cón hơn 200km nữa là đến thủ đô Phnom Penh, mình tranh thủ ngồi gần cửa sổ nhìn ra bên đường, cảm nhận là đất đai trù phú bởi 02 bên đường cây là xanh tươi Thỉnh thoảng có những căn nhà với nét kiến trúc đặc biệt. gần giống như nhà sàn ờ Việt Nam và có 1 cầu thang ở mặt tiền. mình đã rất thú vị khi nhận ra điều này.

Khoảng 3h chiều chúng mình có mặt tại Thủ Đô Phnom Penh, ngồi trên xe nhìn xuống đường mình thấy rất nhiều xe con. Những công trình nhà cao tầng mọc lên khắp nơi, đang vươn lên trời cao. Phnompenh đang trên đà phát triển nhộn nhịp.

CAMBODIA

Vừa bước xuống xe mình gặp ngay một người tài xế xe túc túc chú ấy nói tiếng Việt ngay với mìnhi, rất vui khi đi ra nước ngoài nghe nói tiếng Việt. Mình hỏi chú tại sao nói được tiếng Việt, chú Cho biết chú Là người Việt sinh ta ở miền Tây, Từ lúc còn thanh niên đã Qua Campuchia làm ăn rồi lập gia đình và định cư tại đây.

Chú tài xế xe túc túc nhiệt tình, chú chở chúng mình đến về khách sạn giá bình dân 1 phòng 4 người giá khoảng 20 usd 1 đêm.

Ngay sau khi nhận phòng chúng mình đã đi đến 1 chợ ở gần đó và mua thức ăn, chủ yếu là trái cây.

Buổi tối cả nhóm đi thưởng thức món ăn đặc sản Campuchia – nhờ Chú tài xế xe túc túc hỏi thăm xem nên ăn món gì thế là chú chở tụi mình đến quán Bún Bò Hock – cà Ri gà, món ăn ngon và lạ (rau sống ăn kèm có cả đậu đũa sống)

CAMBODIA - BÚN CÀ RI GÀ
CAMBODIA – BÚN CÀ RI GÀ

Buổi  tối Chúng mình lại tiếp tục thưởng thức món ăn vặt dọc Sông MêKông. rắn, châu chấu, gỏi cá…

Chúng mình tiếp tục đi chợ đêm với rất nhiều gian hàng đồ lưu niệm, quần áo, túi xách … và có cả sân khấu ca nhạc, giống như đoàn lô tô ở Việt Nam vậy.

CAMBODIA

Sau đó cả nhóm ra trước quảng trường ngồi ngắm thành phố Phnom Pênh buổi chiều thật đẹp và yên tĩnh. Những con chim bồ câu tự do thoải mái bay đậu khắp sân. Tượng đài độc lập xây đơn giản, nhưng kiến trúc mang đặc trưng của đất nước phật giáo, đẹp, ý nghĩa và cũng toát lên nét tự hào của người dân Campuchia.

HÀNH TRÌNH ĐI CAMBODIA

Buổi sáng thanh bình tại Thành Phố Thủ Đô Phnom Penh – Campuchia. Nhóm mình dành buổi sáng để đi dạo quanh chợ trung tâm thủ đô. Điểm đặc biệt là trên sân thượng của chợ mình thấy có rất nhiều xe con đậu ở trên đó

Phải công nhận là Phnom Penh – Campuchia có chợ rất đẹp và khang trang. Chung quanh ngăn nắp, cửa hàng nào ra cửa hàng đó.

CAMBODIA - BÚN BOHOOC
CAMBODIA – BÚN BOHOOC

Cả đoàn chọn một quán trước cổng chợ để ngồi ăn sáng để thưởng thức món ăn, Đây là Quán ăn của người Hoa trông rất vệ sinh, không quá đông và luôn có những hũ đường trên mỗi bàn (ở Cambodia đa số họ sẽ thích bỏ them đường).

Đi để quan sát và để học hỏi, mở mang tầm mắt, trải nghiệm cuộc sống với biết bao điều thú vị

Ngọc Bích Nguyễn

Hai thẻ thay đổi nội dung bên dưới.
Blog này là nơi mình chia sẻ những câu chuyện về cá nhân, những cảm nghiệm về cuộc sống quanh ta! Bạn hãy Like và Share bài viết để ủng hộ tác giả. Đừng quên theo dõi Blog thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất nhé! Chân thành cảm ơn!

Bài mới nhất của Ngọc Bích Nguyễn (Xem tất cả)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *