Bài viết nổi bật

TRẢI NGHIỆM CAMBODIA – PHNOM PENH

Hi Bạn,

Mình là Nguyễn Ngọc Bích đồng hành cùng với mình là Chị Phương Uyên – Kế toán trưởng công ty vận tải Quốc Tế, Anh Khoa – Kiến Trúc Sư  – Giám Đốc Công ty Nội Thất tại Bình Dương, bạn Thu – Giáo Viên Môn Arobic tại phòng tập thẩm Mỹ Tp. Hồ Chí Minh. Chúng mình cùng lên kế hoạch để có chuyến trải nghiệm, tham quan, khám phá đất nước thân yêu Cambodia trong những ngày của tháng 9/2014

CAMBODIA

Chuyến xe Buýt Samco đón chúng mình  từ đường Cộng Hòa – Quận Tân Bình lúc 9h sáng, lên xe mình mới bất ngờ là khách Việt Nam đi Cambodia rất đông.

Đúng 11h trưa chúng tôi đến cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh bắt đầu làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu. Dòng người rất đông, đợi xong thủ tục mất hơn 30 phút bên Việt Nam. Xong chúng tôi di chuyển thêm vài chục mét để làm thủ tục nhập cảnh Cambodia.

Cuối cùng cũng xong và chúng tôi bắt đầu hành trình trên đất nước Cambodia. Từ đây còn hơn 200km nữa là đến thủ đô Phnom Penh, tôi tranh thủ ngồi gần cửa sổ nhìn ra bên đường, cảm nhận là đất đai trù phú bởi 02 bên đường cây là xanh tươi Thỉnh thoảng có những căn nhà với nét kiến trúc đặc biệt. gần giống như nhà sàn ờ Việt Nam và có 1 cầu thang ở mặt tiền. Tôi đã rất thú vị khi nhận ra điều này.

CAMBODIA

Khoảng 3h chiều chúng tôi có mặt tại Thủ Đô Phnom Penh, ngồi trên xe nhìn xuống đường tôi thấy rất nhiều xe con . Những công trình nhà cao tầng mọc lên khắp nơi, đang vươn lên trời cao. Phnompenh đang trên đà phát triển nhộn nhịp.

Vừa bước xuống xe Tôi gặp ngay một người tài xế xe túc túc chú ấy nói tiếng Việt ngay với tôi, rất vui khi đi ra nước ngoài nghe nói tiếng Việt. Tôi hỏi anh tại sao nói được tiếng Việt, anh Cho biết anh Là người Việt sống ở miền Tây, Từ lúc còn thanh niên đã Qua Campuchia làm ăn rồi lập gia đình và định cư tại đây.

Thông Chú tài xế xe túc túc nhiệt tình, chú chở chúng tôi đến về khách sạn giá bình dân 1 phòng 4 người giá khoảng 20 usd 1 đêm.

CAMBODIA

Ngay sau khi nhận phòng chúng tôi đã đi đến các chợ

Buổi tối chúng tôi cả đoàn đi thưởng thức món ăn đặc sản Campuchia – nhờ Chú tài xế xe túc túc hỏi thăm xem nên ăn món gì thế là chú chở tụi mình đến quán Bún Bò Hock – cà Ri gà, món ăn ngon và lạ (rau sống ăn kèm có cả đậu đũa)

CAMBODIA - BÚN CÀ RI GÀ
CAMBODIA – BÚN CÀ RI GÀ
CAMBODIA - BÚN BOHOOC
CAMBODIA – BÚN BOHOOC

Buổi  tối Chúng tôi lại tiếp tục thưởng thức món ăn vặt dọc Sông MêKông. rắn, châu chấu, gỏi cá…

Chúng tôi tiếp tục đi chợ đêm với rất nhiều gian hàng đồ lưu niệm, quần áo, túi xách … và có cả sân khấu ca nhạc, giống như đoàn lô tô ở Việt Nam vậy.

HÀNH TRÌNH ĐI CAMBODIA

Sau đó cả đoàn chúng tôi ra trước quảng trường ngồi ngắm thành phố Phnom Pênh buổi chiều thật đẹp và yên tĩnh. Những con chim bồ câu tự do thoải mái bay đậu khắp sân. Tượng đài độc lập xây đơn giản, nhưng kiến trúc mang đặc trưng của đất nước phật giáo, đẹp, ý nghĩa và cũng toát lên nét tự hào của người dân Campuchia.

CAMBODIA

Buổi sáng thanh bình tại Thành Phố Thủ Đô Phnom Penh – Campuchia. Cả đoàn chúng tôi dành buổi sáng để đi dạo quanh chợ trung tâm thủ đô. Điểm đặc biệt là trên sân thượng của chợ tôi thấy có rất nhiều xe con đậu ở trên đó

Phải công nhận là Phnom Penh – Campuchia có chợ rất đẹp và bài bản. Sài Gòn chúng ta tuy lớn nhưng không có chợ đẹp như vậy, mình ước gì chúng ta có được bởi văn hóa á động của chúng ta là chợ mà. Chung quanh ngăn nắp, cửa hàng nào ra cửa hàng đó.

Cả đoàn chọn một quán trước cổng chợ để ngồi ăn sáng để thưởng thức món Phở rồi cùng nhau ngắm khách qua lại chợ mua hàng cũng như xem cách sinh hoạt chợ búa ở đây. Quán ăn ở đây là của người Hoa vệ sinh, 1 nét đặc trưng khác là trên bàn ngoài những gia vị như ở Việt Nam như tương ớt, tương cà, tiêu, nước mắm thì ở đây luôn có 1 hũ đường….

HÀNH TRÌNH ĐI CAMBODIA

Đến đất nước mới trải nghiệm nét văn hóa – nếp sinh hoạt mới vô cùng thú vị. Đây là đất nước đầu tiên tôi đến ghi dấu hành trình ra nước ngoài. Đúng là càng đi càng thấy mình nhỏ bé trước thế giới bao la rộng lớn, biết bao điều thú vị, biết bao điều hay để hạc hỏi. cuộc sống thật thú vị biết bao. Từ chuyến đi này tôi đã cam kết với bản thân sẽ tiếp tục đến những đất nước khác nữa để có thể TRẢI NGHIỆM và học hỏi nhiều hơn.

Tôi yêu cuộc sống này biết bao.

Ngọc Bích Nguyễn.com

Hai thẻ thay đổi nội dung bên dưới.
Blog này là nơi mình chia sẻ những câu chuyện về cá nhân, những cảm nghiệm về cuộc sống quanh ta! Bạn hãy Like và Share bài viết để ủng hộ tác giả. Đừng quên theo dõi Blog thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất nhé! Chân thành cảm ơn!

Bài mới nhất của Ngọc Bích Nguyễn (Xem tất cả)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *