Bài viết nổi bật
CEO 12
CEO 12

8 thói quen tốt

Hi bạn!

Có lúc chúng ta luôn băn khoăn rằng làm thế nào mà có nhiều người luôn cảm thấy hạnh phúc cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra với họ?

Bởi vì họ luôn có cái nhìn tích cực về cuộc sống, họ luôn sẵn sàng cho đi không điều kiện.

Mình tin rằng với 8 hành động sau, mỗi chúng ta sẽ cuộc sống hào hứng và đầy màu sắc.

1. Trân trọng cuộc sống và các mối quan hệ
Dù bạn là ai, bạn chỉ có một cuộc đời để sống, hãy biết trân trọng cuộc sống và các mối quan hệ. Nhiều người đã bị kẹt trong cuộc mưu sinh đến mức bỏ quên những giá trị vốn nhỏ nhoi nhưng ý nghĩa trong cuộc đời mình. Một người bạn cũ, một người đồng nghiệp thân thiết ngày xưa, một người đã giúp bạn trong quá khứ, hay chính cha mẹ, họ hàng của bạn… hãy dành thời gian để kết nối, chăm sóc cho những điều ý nghĩa xung quanh bạn. Chúng ta không cần phải thay đổi cả thế giới mới có thể sống hạnh phúc và tận hưởng cuộc đời nhiều hơn, chúng ta chỉ cần sống một cách trọn vẹn từng ngày.

Đừng ngần ngại bày tỏ và thể hiện tình yêu với người yêu của bạn, người bạn đời của bạn, với gia đình, những người thân thương nhất. Cuộc sống chỉ thực sự đẹp và ý nghĩa từ những khoảnh khắc đó mà thôi.

GIA ĐÌNH
GIA ĐÌNH

2. Tin vào những điều tốt đẹp ở cuộc sống
Turgot nói, “Có những kẻ không dám bước đi vì sợ gãy chân, nhưng nếu sợ gãy chân mà không dám bước đi thì khác nào chân đã bị gãy”. Hãy bớt đi e ngại. Cho dù mọi việc có diễn ra theo đúng mong đợi của bạn hay không. Hãy tin rằng đó là cần thiết. Vậy làm sao mà đối mặt với sự không chắc chắn của cuộc đời? Bạn cứ chấp nhận nó. Hãy thích thú nó. Bạn nói: “Một nửa cái thú vị của cuộc đời này là biết được rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra”. Hãy cam kết với chính mình: “Dù cho chuyện gì xảy ra, mình sẽ xử lý nó”.

CEO 12
CEO 12

3. Nỗ lực vì chính mình
Con người có một nỗi sợ rất lớn, đó là sợ phán xét, chê bai. Và chúng ta sống theo cách mà những người xung quanh mong muốn ở chúng ta. Nhưng đã tới lúc bạn phải can đảm sống cuộc sống, niềm đam mê của chính mình. Hãy nhớ rằng, làm việc vì đánh giá của người khác thì bạn sẽ bị căng thẳng. Nỗ lực vì chính mình thì bạn sẽ có niềm hứng khởi để hoàn thành, sức mạnh sẽ được phát huy. “Leo lên núi không phải là để thế giới thấy bạn, mà để bạn nhìn thấy thế giới”.

Ngọc Bích Nguyễn
Ngọc Bích Nguyễn

 

4. Dành thời gian tình nguyện
Không có cách nào để cảm thấy hạnh phúc nhanh hơn việc giúp đỡ người khác, đặc biệt là một người nào đó cần sự giúp đỡ. Dành thời gian tình nguyện là một thói quen, không chỉ bởi vì bạn đang giúp đỡ người cần, mà bởi vì bạn cảm thấy tốt khi làm việc đó. Đó là một cách khiêm nhường để đề cao tinh thần nhân đạo và biết ơn đối với những phước lành bạn nhận được. Có rất nhiều lý do về những cảm xúc tốt đẹp liên quan đến hoạt động tình nguyện, nhưng không cần suy nghĩ để nói rằng nó sẽ tạo ra niềm hạnh phúc ngay lập tức và lâu dài.

HAPPYNESS

5. Dành thời gian để tĩnh lặng mỗi ngày 
Những xô bồ cuốn ta đi, những áo cơm lo toan làm bạn không thể tập trung để bình tâm, để xác định mục tiêu của mình. Hãy thực hành thiền hoặc yoga khoảng từ 5 đến 10 phút mỗi ngày trong môi trường thư thái, tĩnh lặng để điều hoà hơi thở. Khi bạn tập trung vào hơi thở của mình, nghĩ về việc bạn đang cảm thấy như thế nào (cả về thể chất và tinh thần), bạn sẽ nhận biết được sức mạnh tuyệt vời trong cơ thể mình, bạn cũng sẽ thấu hiểu được điều mình thực sự mong muốn trong cuộc sống này.

6. Chú tâm tới sự coi trọng và biết ơn
Học cách để thể hiện sự coi trọng và sự cảm kích cho những điều mà bạn đang có, như là một phần thưởng. Những người biết bày tỏ sự coi trọng và cảm kích thì hạnh phúc và có những cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Lấy một thử nghiệm đơn giản. Mỗi tối trước khi bạn đi ngủ, hãy viết ra một vài điều đã xảy ra trong ngày hôm đó mà bạn cảm thấy biết ơn. Nó sẽ không tốn quá nhiều thời gian, thói quen này sẽ thay đổi toàn bộ cái nhìn của bạn.

GIA ĐÌNH
GIA ĐÌNH

7. Cười nhiều hơn
Mỉm cười thật dễ dàng, tuyệt vời, và truyền tải tín hiệu tới bộ não rằng bạn đang hạnh phúc, và bất kỳ ai nhận được nụ cười ấy cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc. Bạn có thể thắp sáng cuộc sống của những người xung quanh bạn chỉ với nụ cười. Với sức mạnh đó, hãy sử dụng nó một cách thường xuyên.

Ngọc Bích Nguyễn
Ngọc Bích Nguyễn

8. Tập thể dục thường xuyên
Có rất nhiều lợi ích của việc tập thể dục: Giảm căng thẳng, rèn luyện sức khoẻ, tập thể dục còn sản sinh ra endorphin – một hóc-môn tự nhiên làm giảm căng thẳng và giảm đau, giúp bạn cảm thấy cuộc sống rất tuyệt vời.

Ngọc Bích Nguyễn
Lớp học khởi động

Hy vọng những điều này sẽ truyền cảm hứng, thúc đẩy mỗi chúng ta  hành động để gặt hái được sự bình an, sung túc, hạnh phúc.

Cho thành công và hạnh phúc của mỗi chúng ta

Ngọc Bích Nguyễn St

 

Hai thẻ thay đổi nội dung bên dưới.
Blog này là nơi mình chia sẻ những câu chuyện về cá nhân, những cảm nghiệm về cuộc sống quanh ta! Bạn hãy Like và Share bài viết để ủng hộ tác giả. Đừng quên theo dõi Blog thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất nhé! Chân thành cảm ơn!

Bài mới nhất của Ngọc Bích Nguyễn (Xem tất cả)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pin It on Pinterest