Bài viết nổi bật
Ngọc Bích Nguyễn
Ngọc Bích Nguyễn

Tôi … YÊU

Tôi tập yêu cuộc sống lại từ đầu, không phải theo 1 cách mới, mà yêu theo lối cũ như trước, khi tôi nhận ra những thói quen tốt đẹp đang dần rời xa mình, “tôi hoảng hốt”.

Tập lại những thói quen cũ không phải là điều khó khăn.

Ngoc Bich Nguyen
Ngoc Bich Nguyen

Tôi yêu những buổi sáng trong lành khi mặt trời đang dần nhô cao (đó là lúc tan lễ sáng – Tôi là người công giáo nên thường đi lễ sáng từ 4h30 đến 5h30), đó là khi những ánh nắng đầu tiên chưa kịp soi vào mặt người, không gian đầy màu xám. Bầu không khí theo những khoảng thời gian, lạnh nhè nhẹ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, phơi phới. Một buổi sớm đẹp.

Tôi yêu những ngày gió lộng, những lo toan, những muộn phiền, những nghĩ suy …. dường như trôi theo hứơng gió. Dễ chịu lạ

Tôi yêu khu vườn của Bố. Tình yêu ấy ngày một nhiều thêm. Có lẽ khu vườn cất giữ rất nhiều kỷ niệm và những ưu tư của tôi.

Ngoc Bich Nguyen
Ngoc Bich Nguyen

Những tình cảm của tôi gắn với khu vườn: cùng Bố trồng rau, cùng anh trai tưới rau, cùng các em nhổ cỏ, cùng các bạn hàng xóm vừa nhổ rau vừa kể chuyện cổ tích... Sao tôi diễn tả hết cảm xúc của mình mỗi lần tôi trở về khu vườn ấy, hay những lần tôi vùi chân trên đất của những luống rau bố vừa mới cuốc đất. Làm sao mà tôi biết tôi yêu nơi này đến thế…

Tôi yêu những lần nhói đau, những lần khóc nức nở vì nhớ nhà, nhớ bố mẹ, kể cả những lần vấp ngã. Tôi biết mình còn nhỏ bé lắm, phải cố gắng hơn nữa. Tôi ơi

……….

Ngoc Bich Nguyen
Ngoc Bich Nguyen

Sẽ không bao giờ kể đươc hết những điều mà mình yêu, vì cuộc sống có quá nhiều thứ mình phải lưu tâm và lưu luyến. Khi mình còn yêu nghĩa là mình không hời hợt, không vô tâm và không nhàn nhạt. 

Nói ra những điều mình yêu để biết cuộc sống thú vị thế nào!!!

Ngọc Bích Nguyễn

Hai thẻ thay đổi nội dung bên dưới.
Blog này là nơi mình chia sẻ những câu chuyện về cá nhân, những cảm nghiệm về cuộc sống quanh ta! Bạn hãy Like và Share bài viết để ủng hộ tác giả. Đừng quên theo dõi Blog thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất nhé! Chân thành cảm ơn!

Bài mới nhất của Ngọc Bích Nguyễn (Xem tất cả)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pin It on Pinterest