Bài viết nổi bật
NGỌC BÍCH NGUYỄN

ĐẢO PHÚ QUỐC – THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH

Hi bạn,

Năm 2016 chúng tôi được đến với Phú Quốc – hòn đảo du lịch xinh đẹp bậc nhất ở Việt Nam, tọa lạc ở cực nam của vùng đất Kiên Giang hiền hòa, mến khách.

Nơi đây vốn được mệnh danh là một thiên đường trên mặt đất với những bãi biển khoe mình trong sắc nước và tiết trời xanh thẳm, với những ngày nắng vàng rực rỡ đến nao nức lòng người. Và hơn hết thảy, đến với Phú Quốc là đến với thiên nhiên hoang sơ, man dại, nơi chứa đựng những bí ẩn muôn thuở của đất trời mà cho tới bây giờ con người vẫn chưa khai thác hết được. Có lẽ vì vậy mà Phú Quốc còn được người ta gọi bằng một cái tên mỹ miều khác: Đảo Ngọc.

NGỌC BÍCH NGUYỄN

 

Nghe danh đảo Phú Quốc đã lâu nhưng nay tôi mới có dịp được đặt chân đến vùng đất hào phóng, xinh đẹp này. Tuyệt vời hơn cả, hành trình đến miền đất gọi này không chỉ của riêng tôi mà còn là sự đồng hành của HƠN 40 NGƯỜI, cùng sở thích, cùng cảm nhận về những trải nghiệm cuộc sống. Đó là điều mà tôi cảm thấy may mắn nhất trong chuyến du lịch lần này của mình.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ “lượn lờ trên sóng”, chúng tôi đã đến bến cảng xinh đẹp và sạch sẽ.

Trước đó, tôi cũng đã du hành nhiều địa danh nổi tiến trên vùng đất này, động thạch sanh…

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là Bổn Cảnh Thành Hoàng, nơi thờ cúng những người có công với đất nước và đóng góp xây dựng cho đảo Phú Quốc. Đây vốn được xem là một nét văn hóa tâm linh phổ biến của những người dân vùng biển.

Đúng như những gì tôi từng được nghe về nơi này, nước biển trong xanh phẳng lặng, nắng vàng tươi mới nhưng không chói gắt, sóng dịu dàng tràn lên bờ cát và gió cũng nhẹ nhàng du dương. Mọi thứ ở đây dường như được sinh ra để hài hòa với nhau vậy. Đứng trước một không gian thoáng đãng, bao la như vậy, những khách phiêu du như chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng về vẻ đẹp cuộc sống khi chưa có bàn tay con người tác động vào.

Một khung cảnh hoang sơ, thuần khiết đủ làm cho con người ta tĩnh tại lòng mình và lắng nghe những thanh âm dù là nhỏ nhất từ cuộc sống. Và cứ thế, tôi yêu Phú Quốc nhiều hơn, yêu cuộc sống này nhiều hơn!

 

Chúng tôi lại tiếp tục lên thuyền tiến thẳng ra giữa biển Phú Quốc. Từng cơn gió nhè nhẹ của biển đảo làm cho con người ngất ngây trước vẻ đẹp bao la của biển cả, phía xa xa là những con tàu của ngư dân đang hối hả ra khơi chuẩn bị cho ngày mai no cá mực trở về. Chúng tôi được trực tiếp câu cá trên Tàu, Chiến lợi phẩm sau khi câu được là những con cá tươi roi rói được nướng ngay trên Tàu và thưởng thức. Cảm giác vô cùng tuyệt vời

 

Chúng tôi còn tham quan và trải nghiệm khu nuôi ngọc trai lớn nhất ở Phú Quốc, những vườn tiêu nối dài miên man cùng nhà máy sản xuất nước Mắm nổi tiếng nơi Đây. Cùng đến vườn Sim và thưởng thức rượu Sim thơm ngon.

 

Chuyến hành trình khám phá đảo Phú Quốc trong 2 ngày đoàn chúng tôi kết thúc. Rời đảo Phú Quốc chúng tôi đến vườn trái cây với biết bao là ổi, những trái nổi no căng bóng lưỡng báo hiệu mùa thu hoạch, chúng tôi mỗi người đều được hái trực tiếp và mua về. Tiếp đến là thưởng thức món “bánh xèo huyền thoại” với đầu bếp lừng danh đã đạt giải thưởng trong nước và quốc tế. Chúng tôi như được lớn thêm vài năm tuổi trải nghiệm cuộc sống, thật không uổng phí khoảng thời gian 3 ngày 3 đêm để đến với miền đất này, miền đất hứa cho những ai biết nhận ra những giá trị còn chưa được khai thác hết ở nơi đây.

Ngọc Bích

 

Hai thẻ thay đổi nội dung bên dưới.
Blog này là nơi mình chia sẻ những câu chuyện về cá nhân, những cảm nghiệm về cuộc sống quanh ta! Bạn hãy Like và Share bài viết để ủng hộ tác giả. Đừng quên theo dõi Blog thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất nhé! Chân thành cảm ơn!

Bài mới nhất của Ngọc Bích Nguyễn (Xem tất cả)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pin It on Pinterest