Bài viết nổi bật
CÂU CHUYỄN VỀ 4 NGỌN NẾN
CÂU CHUYỄN VỀ 4 NGỌN NẾN

Câu chuyện về BỐN NGỌN NẾN

Hi bạn,

Vừa rồi mình có đọc câu chuyện thú vị về ngọn nến:

CÂU CHUYỄN VỀ 4 NGỌN NẾN
CÂU CHUYỄN VỀ 4 NGỌN NẾN

Trong 1 căn phòng có 4 ngọn nến

Ngọn nến thứ nhất: biểu tượng của THÁI BÌNH – HÒA THUẬN

Ngọn nến thứ 2: biểu tượng của NIỀM TIN

Ngọn nến thứ 3: biểu tượng của TÌNH YÊU

Ngọn nến thứ 4: biểu tượng của HY VỌNG

CÂU CHUYỄN VỀ 4 NGỌN NẾN
CÂU CHUYỄN VỀ 4 NGỌN NẾN

Vào 1 ngày nọ, trước không gian vô cùng tĩnh lặng, ngọn nến thứ nhất than vãn “Ta là biểu tượng của THÁI BÌNH – HÒA THUẬN nhưng đời này thật chông chênh. Thế giới hiếm khi im tiếng súng, thậm chí vợ chồng, anh em trong 1 nhà cũng cãi cọ. Thế rồi ngọn đèn leo lét, mờ dần và lụi tắt.

Ngọn nến thứ 2 cũng tiếp tục “có lẽ ta trở nên thừa thãi khi biết bao người sống không cần tới NIỀM TIN” nói rồi ngọn nến dần tắt lịm trong làn khói trắng đầy luyến tiếc.

Ngọn nến thứ 3 nói “có biết bao kẻ quên luôn cả TÌNH YÊU đối với những người ruột thịt của mình, họ gạt ta qua 1 bên và không thèm hiểu giá trị của ta”. Dứt lời phẫn nộ ngọn nến vụt tắt.

Căn phòng trở nên tối tăm và chỉ còn 1 ngọn đèn cuối cùng nằm ở góc phòng phát ra ánh sáng đơn độc giữa đêm âm u.

Bất chợt có 1 cô bé bước vô phòng thảng thốt hét lên “tại sao các bạn không cháy. Cuộc sống này luôn cần có các bạn: HÒA THUẬN – NIỀM TIN – TÌNH YÊU luôn phải toả sáng chứ”

Ngọn nến thứ 4 liền đáp lại “ đừng lo, Tôi là HY VỌNG, dù ngọn lửa rất mong manh, chúng ta vẫn có thể thắp sáng lại HÒA THUẬN – NIỀM TIN và TÌNH YÊU”. Cô bé rất đỗi vui mừng và cô dùng cây nến thứ 4 để thắp sáng trở lại các cây nến khác.

Chúng ta cũng vậy, nếu trái tim chúng ta luôn cháy lên ngọn lửa hy vọng, chúng ta sẽ tìm được những điều tốt đẹp cho cuộc sống như tình yêu, niềm tin và hòa bình.

 

Nguyễn Thị Ngọc Bích

 

 

 

Hai thẻ thay đổi nội dung bên dưới.
Blog này là nơi mình chia sẻ những câu chuyện về cá nhân, những cảm nghiệm về cuộc sống quanh ta! Bạn hãy Like và Share bài viết để ủng hộ tác giả. Đừng quên theo dõi Blog thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất nhé! Chân thành cảm ơn!

Bài mới nhất của Ngọc Bích Nguyễn (Xem tất cả)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pin It on Pinterest